Click here to add your own text

Vận chuyển tàu roro – RO/RO

Roll-on / roll-off Vận Chuyển (RORO Vận Chuyển)
Roll-on / roll-off (RORO hay ro-ro vận chuyển) tàu được tàu được thiết kế để chở hàng bánh, như ô tô, xe tải, xe tải trailer bán,trailer thuyền, và toa tàu đường sắt, được định hướng vào và ra khỏi con tàu trên bánh xe của riêng mình. Điều này trái ngược để nâng-on / lift-off (Lolo) tàu, trong đó sử dụng một cần cẩu để bốc dỡ hàng hóa, như hình ảnh bộ sưu tập của chúng tôi về vận tải du thuyền.

Tàu RORO đã được xây dựng trong đường dốc cho phép các hàng hóa được cán hiệu quả trên và ra khỏi tàu khi ở cảng. Trong khi phà nhỏ hoạt động trên sông và các khoảng cách ngắn khác thường có sẵn trong đường dốc, các hạn RORO thường được dành cho các tàu oceangoing lớn hơn. Các đường dốc và cửa ra vào có thể nghiêm nghị chỉ, hoặc cúi đầu và đuôi để tải nhanh chóng.

Vận chuyển RORO là phương pháp đơn giản nhất và rẻ nhất của vận chuyển cho xe.

Xe được điều khiển trực tiếp lên tàu RORO và bảo đảm cho sàn xe. Họ là một cách an toàn bên trong tàu, gió và kín nước.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không thể gửi hành lý cá nhân sử dụng phương pháp này, nhưng lốp dự phòng và nhà máy được trang bị phụ kiện được phép.

RORO vận chuyển ở nước ngoài là một cách rất phổ biến của vận chuyển hàng hóa sang các nước khác. Ý tưởng này đã được tạo ra và phát triển bởi các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản để tàu xe của họ đến Mỹ và châu Âu một cách nhanh chóng và hiệu quả bằng cách sử dụng tàu chuyên dụng gọi là “tàu sân bay xe”.

Ngày nay hãng RORO có thể xử lý không chỉ là chiếc xe, nhưng tất cả các loại cơ giới, cán và thậm chí cả hàng hóa tĩnh: xe tải, thuyền, xe buýt, nhà xe, kéo du lịch, máy kéo, máy xúc, cần cẩu, và khác cao & thiết bị nặng và máy móc.

RORO quốc tế vận chuyển là phổ biến với các nhà xuất khẩu và nhập khẩu chủ yếu cho 2 lý do: chi phí và hiệu quả.

Các hàng hóa được chỉ đơn giản là “lăn lộn trên” tàu tại cảng bốc hàng và “lăn bánh ra khỏi” con tàu tại điểm đến ở nước ngoài. Mọi thứ đều được xử lý bởi các công nhân cảng. Không có nhu cầu thuê và trả tiền kho xuất khẩu cho đóng thùng, bao bì đựng, phẳng giá tải, giao cảng, vv.

Vận chuyển qua dịch vụ vận chuyển RORO từ Dubai hay Hamburg / Bremerhaven có thể được bố trí từ các cảng biển lớn: Jebel Ali, Abu Dhabi, Hamburg, Bremerhafen đến bất kỳ nơi trên toàn thế giới.

Khu ở nước ngoài bao gồm các cảng lớn ở Tây Âu, Địa Trung Hải, Trung đông, Châu phi, Á châu, Úc & New Zealand, Trung Mỹ và Nam Mỹ.

Vấn đề duy nhất với RORO vận chuyển là phạm vi địa lý. Trong khi vận chuyển RORO không có tuyến toàn cầu, nó vẫn không phải là bao gồm tất cả như vận tải container. Một số quốc gia nhỏ hơn thậm chí có thể không có bất kỳ tùy chọn cho vận tải quốc tế RORO.

Tuy nhiên, vận tải container có thể giúp bạn có được khá nhiều bất cứ nơi nào bạn muốn đi.

Khi nói đến ô tô và rơ-moóc vận chuyển, bạn có hai lựa chọn chính. Bạn có thể gửi xe của bạn trong một container hoặc tàu qua Roll On cuốn Tắt (RORO Giao thông vận tải). Nhưng mà tùy chọn là tốt hơn?

Cả hai lựa chọn có thể được sử dụng cho xe của bạn, xe gắn máy, xe tải, thuyền Trailer hoặc bất kỳ chiếc xe nào khác mà bạn cần phải tàu quốc tế. Điều quan trọng là sự tự tin của bạn để biết rằng tất cả các xe đều bị chặn một cách an toàn, chuẩn bị tinh thần, và gắn xuống đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển.

Ro-ro hay RORO là dạng tắt của Roll-on/Roll-off là một thuật ngữ trong ngành vận tải ngoại thương dùng cho các loại hàng tự vận hành lên tàu được (xe hơi, xe tải, xe tự hành …), khác với phương thức thông thường là lo-lo hay LOLO (tức lift-on/lift off) đối với hàng container hay hàng xá (phải sử dụng cần cẩu để đưa lên). Các mặt hàng siêu trường, siêu trọng (out-of-gauge/super heavy) không vào công-ten-nơ được thì buộc phải sử dụng phương thức ro-ro, sau đó sẽ có những phương án cố định đặc biệt để tránh cho hàng không dịch chuyển (shifting) trong suốt quá trình vận chuyển.

Một số hình ảnh về tàu vận tải RORO

Click here to add your own text

Hãng vận tải VAMC Philippines vừa giới thiệu một dịch vụ ro-ro đi thẳng hàng tuần tại tỉnh Batangas của Philippines, phục vụ cho hầu hết các cảng Đông Nam Á.

Tổng giám đốc VAMC Philippines, Ventanilla cho biết dịch vụ mới nhất này của họ vận chuyển các phương tiện chuyên chở thành phẩm dành cho xuất khẩu và nhập khẩu.

“Chúng tôi sẽ sử dụng các tàu ro-ro mẹ sức tải 5,000 ô tô vận chuyển ô tô đến Việt Nam, Singapore, Thailand and Batangas,” ông nói.

Ông Ventanilla cho biết có khả năng rất lớn VAMC sẽ sử dụng cảng Batangas để liên kết dịch vụ với Trung Đông. Theo ông, cơ sở cảng, dù được thiết kế cho hàng container , cũng sẽ tạo được lợi nhuận từ các chuyến hàng vận chuyển ô tô. Hãng sẽ tận dụng ưu thế này của cảng.

Ông Ventanilla cho biết VAMC chú trọng đến sử dụng cảng Batangas vì cảng này có khả năng tiếp nhận các tàu mẹ.

Cảng Batangas có năng suất hàng năm 400,000 TEU. Cảng kết nối việc kinh doanh trong hành lang kinh tế Cavite, Laguna, Batangas, Rizal và Quezon, vốn chiếm 40% các chuyến hàng đến và đi từ Cảng Manila.

Do Asian Terminals Inc. khai thác, cảng Batangas cho đến nay chỉ có một tuyến vận tải container quốc tế đi thẳng của Regional Container Lines (RCL), bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 12 năm ngoái. Một tàu RCL sức tải từ 1,500 đến 2,000 TEU ghé Batangas vào mỗi thứ Bảy.

Dịch vụ tàu roro

Ro-ro hay RORO là dạng tắt của Roll-on/Roll-off là một thuật ngữ trong ngành vận tải ngoại thương dùng cho các loại hàng tự vận hành lên tàu được (xe hơi, xe tải, xe tự hành …), khác với phương thức thông thường là lo-lo hay LOLO (tức lift-on/lift off) đối với hàng container hay hàng xá (phải sử dụng cần cẩu để đưa lên).

Các mặt hàng siêu trường, siêu trọng (out-of-gauge/super heavy) không vào công-ten-nơ được thì buộc phải sử dụng phương thức ro-ro, sau đó sẽ có những phương án cố định đặc biệt để tránh cho hàng không dịch chuyển (shifting) trong suốt quá trình vận chuyển.
Tàu RO-RO: loại tàu này có cửa hầm được đặt ở mũi hoặc ngay bên cạnh sườn tàu. Tàu có nhiều boong, giữa các boong có các đường dốc nghiêng. Container được đưa từ cảng xếp thẳng vào hầm tàu bằng các xe nâng cỡ lớn. Nếu ở các tuyến đường ngắn, container sẽ được cố định sẵn trên một loại khung xe có bánh (chassis). Khi tàu đến, chassis được xe mooc đưa xuống tàu và khi tới cảng đích lại cho xe mooc kéo nguyên chassis lên. Phương pháp này có ưu điểm là tiết kiệm được rất nhiều thời gian xếp dỡ và thời gian tàu đỗ ở cảng.

Click here to add your own text